Tin địa phương

Phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của văn hóa Thủ đô
Ngày đăng 26/05/2018 | 3:21 PM  | View count: 617

HNP - Ngày 28/4, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Chung sức vì nhân đạo”, phát động Tháng Nhân đạo, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.

 

Lãnh đạo Trung ương và Thành phố phát động Tháng Nhân đạo

 
Tháng Nhân đạo năm 2018 có chủ đề "Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động" nhằm đề cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương mọi lúc, ở mọi nơi.
 
Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động lớn do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động như: Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", chương trình "Ngân hàng bò", "Chung sức vì biển đảo quê hương", "Hiến máu tình nguyện"... Hội Chữ thập đỏ các cấp của Thành phố đã giúp cho hàng trăm ngàn gia đình có ngôi nhà để ở, có con giống, vật nuôi để cải thiện kinh tế, có những suất quà để vui tết, đón xuân, có máu để kịp thời cấp cứu và điều trị, có điều kiện để vượt qua thiên tai, bão lũ, tái thiết cuộc sống... 
 
Lãnh đạo Thành phố trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2018 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thí điểm phát động Tháng Nhân đạo ở một số tỉnh, thành phố, sau đó tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng trên toàn quốc. 
 
Việc tổ chức Tháng Nhân đạo hàng năm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo. Tháng Nhân đạo giúp tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân; thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các đơn vị, cá nhân đóng góp kinh phí ủng hộ Tháng Nhân đạo
 
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho biết thêm, Hà Nội là một trong những tỉnh, thành phố được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lựa chọn tổ chức thí điểm Tháng Nhân đạo và là đơn vị tiên phong trong cả nước tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo. Ngay sau buổi lễ này, Thành phố Hồ Chí Minh cùng với nhiều tỉnh, thành phố khác tiếp tục tổ chức phát động Tháng Nhân đạo và triển khai các hoạt động sôi nổi, thiết thực vận động nguồn lực và trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và các tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây 2 ngôi nhà, tặng 3 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, hỗ trợ chữa bệnh cho 1 trường hợp trẻ em nghèo và tặng 20 chiếc xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi với tổng giá trị 180 triệu đồng. Đồng thời, chương trình cũng ghi nhận sự đăng ký ủng hộ 2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, cá nhân và hội chữ thập đỏ các cấp. 
 
Cũng tại Lễ phát động đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Thăng Long”, triển lãm ảnh “Sức mạnh nhân đạo”, diễu hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng “Tháng nhân đạo” và “Tuyến phố nhân ái” với sự tham gia của 20 gian hàng phi lợi nhuận để giao lưu chia sẻ các hoạt động từ thiện...
 
Một vài hình ảnh tại chương trình:
 
Lãnh đạo Trung ương và Thành phố cùng hàng ngàn tình nguyện viên đi bộ hưởng ứng chương trình
Đại diện đội bóng U23 nam Quốc gia tặng 700 triệu đồng để hưởng ứng Tháng Nhân đạo
Hàng ngàn tình nguyện viên hưởng ứng chương trình
Đại sứ Xuân Bắc tham gia kêu gọi cộng đồng hưởng ứng Tháng nhân đạo
Những nụ cười hạnh phúc từ việc làm thiện nguyện
Các bạn trẻ Hà Nội nhảy flashmob cổ động người dân hưởng ứng Tháng Nhân đạo
 

Quang Phú

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh