TIN TỨC NỔI BẬT

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng 02/04/2024 | 1:38 AM

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), ngày 30/03/2024, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và Chi đoàn Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức Chương trình hoạt động “Tri ân” bằng sự kiện đi viếng thăm và dâng hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn Nghệ An và Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã Ba Đồng Lộc Hà Tĩnh.

Đoàn Thanh niên Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng tự hào là đơn vị nhiều năm liền xuất sắc toàn diện trong công tác Đoàn của Thủ đô, bồi dưỡng được nhiều oàn viên có lý tưởng, đủ phẩm chất, đạo đức, có nhận thức đúng đắn, hiểu, tin, sẵn sàng đi theo con đường cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đi theo một dải “địa chỉ đỏ”,  Đoàn đã đi thăm và dâng hương tại tại khu di tích lịch sử Truông Bồn - Nghệ An.

Tham dự chương trình có đại diện Đảng ủy, Ban Lãnh đạo đơn vị các đoàn viên Chi đoàn và tập thể cán bộ, công chức Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Đoàn đại biểu và Đoàn Thanh niên viếng thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An)

Khu di tích Truông Bồn, rộng khoảng 22ha, nằm trên tuyến đường chiến lược 15A, xuyên qua xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Nơi này không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng của Nghệ An và Hà Tĩnh mà còn là một thánh địa huyền thoại, chứa đựng những kí ức về thời kỳ chiến đấu dũng mãnh của quân và dân Việt Nam. Hiện nay, Truông Bồn Nghệ An đã trở thành “địa chỉ đỏ” về giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và niềm tự hào của các thế hệ người dân Việt Nam. 

Cùng ngày, Đoàn đã tới dâng hương và thăm viếng tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã ba Đồng Lộc.

Đồng chí Phạm Xuân Thủy – Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Hoàng Nam – Bí thư chi Đoàn cùng tập thể cán bộ công chức và Đoàn Thanh niên viếng thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

Năm 1989, Ngã ba Đồng Lộc đã được xếp hạng Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia. Năm 1995, Đảng và Nhà nước giao cho Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác các hạng mục công trình tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Ngày 09/12/2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Đặc biệt trên hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho bao thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Ngã ba Đồng Lộc được xem là địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân và thế hệ trẻ cả nước, hằng năm có hàng ngàn triệu lượt du khách đến dâng hương tưởng niệm, tri ân, tưởng nhớ.

Trong chuyến viếng thăm, Đoàn không chỉ cảm nhận được sự thay da đổi thịt của một vùng đất được mệnh danh là “vùng đất chết”, mà còn được tham quan quần thể di tích với nhiều công trình ý nghĩa.

Trong sự kiện của Chương trình, đồng chí Phạm Xuân Thủy – Bí thư Đàng ủy Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng chia sẻ với các thanh niên: “Đứng trước sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ thanh niên xung phong, những chiến tích vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Đó là biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường, tinh thần dũng cảm của quân và dân ta, thể hiện tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, tài mưu lược trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta, là truyền thống tốt đẹp muôn đời tự hào. Với mục tiêu nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, tổ chức Đoàn của đơn vị và các đồng chí Đoàn viên Thanh niên cần luôn phấn đấu nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho Đoàn viên với trọng tâm là giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc và Nhân dân; Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước và Thủ đô giàu mạnh, văn minh…

Chi đoàn Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng có 9 đoàn viên, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên có nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực, góp phần vào thành tích chung của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hai Bà Trưng. Nhiều năm liền Chi đoàn được Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen đã có Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi.

Chương trình hoạt động với mục tiêu khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên Chi đoàn, phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác, trên cơ sở phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tính hành động, tính định hướng chính trị rõ ràng.

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh