TIN TỨC NỔI BẬT

TÒA ÁN HAI BÀ TRƯNG VỚI CÔNG TÁC XÉT XỬ ĐỐI TƯỢNG CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ TRONG PHÒNG, CHỐNG COVID
Ngày đăng 01/09/2021 | 9:44 PM

Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đưa ra xét xử vụ án “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Sáng ngày 01/9/2021, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Trần Mạnh H (sinh năm 1998, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ theo khoản 1 điều 330 Bộ luật hình sự.

Theo bản án Hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, khoảng 14h30’ ngày 16/8/2021, Trần Mạnh H điều khiển xe máy Honda – Dream, BKS: 29C1-475.04 đi từ chỗ ở ra khu vực đầu ngõ Tân Lạc, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Khi Hà đi đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID -19 tại đầu ngõ Tân Lạc, được các thành viên Chốt kiểm soát yêu cầu Trần Mạnh H xuất trình giấy đi đường, CMTND theo quy định nhưng Trần Mạnh H không xuất trình được và nói: “Anh cho em ra đây một tý xong về luôn”. Dù đã được các thành viên của Chốt kiểm soát giải thích: “Không có giấy tờ đi đường thì không đi được”. Trần Mạnh H tiếp tục nói: “Không có giấy tờ thì sao ạ” đồng thời có thái độ không đúng mực với thành viên Chốt kiểm soát. Tiếp đó, Trần Mạnh H rồ ga xe máy hướng về phía trước để dọa thành viên Chốt kiểm soát, bánh trước xe máy của Trần Mạnh H chèn lên bàn chân phải rồi va vào đầu gối phải của anh Nguyễn Mạnh H (là thành viên của Chốt kiểm soát). Anh H phản xạ dùng hai tay chặn đầu xe của Trần Mạnh H lại thì lập tức Trần Mạnh H dùng tay phải đấm trúng mắt phải của anh H và dùng 2 tay đấm về phía anh H thì trúng một cái vào mang tai trái của anh G. Sau đó, Trần Mạnh H nhảy khỏi xe máy, bỏ chạy về nhà tại số 13 ngách 37 ngõ Tân Lạc. Ngay sau đó đối tượng đã bị bắt tạm giam. 

Đối tượng Trần Mạnh H nghe tuyên án về hành vi của mình

Đây là vụ án được các cơ quan tiến hành tố tụng áp dụng thủ tục rút gọn, thể hiện quyết tâm của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Để phòng, chống dịch bệnh, những người tham dự phiên tòa được xét nghiệm nhanh covid trước khi vào phòng xử.

Căn cứ vào kết quả tranh tụng công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt bị cáo Trần Mạnh H 06 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”, qua đó, góp phần giáo dục và phòng ngừa các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại quận Hai Bà Trưng nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh