TIN TỨC NỔI BẬT

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng 06/04/2023 | 7:29 AM

Ngày 25/3/2023, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và Chi đoàn Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức Chương trình hoạt động Về nguồn nhằm kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); Học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tuyên dương gương “Thanh niên làm theo lời Bác” năm 2023.

Tham dự chương trình hoạt động “Về nguồn” có đại diện Đảng ủy, Ban Lãnh đạo đơn vị các đoàn viên Chi đoàn và tập thể cán bộ, công chức Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành. Cùng với sự phát triển và bề dày truyền thống của tổ chức đoàn, trong những năm qua các thế hệ đoàn viên, thanh niên Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng đã tích cực hưởng ứng các phong trào lớn như: “Tuổi trẻ giữ nước”; “Năm xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”.

Chi đoàn Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng có 8 đoàn viên, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên có nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực, góp phần vào thành tích chung của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hai Bà Trưng. Nhiều năm liền Chi đoàn được Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen đã có Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi.

 

Đồng chí Phạm Xuân Thủy – Đại diện Đảng ủy và Ban Lãnh đạo đơn vị cùng các Đoàn viên Chi đoàn

Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trong sự kiện của Chương trình, Đoàn đại biểu và các Đoàn viên đã tới thăm khu di tích lịch sử ATK (nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước từ năm 1947 đến năm 1954). Đoàn tới viếng thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm Bác. Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, Đoàn đã ghé Cụm di tích Khuôn Tát – Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp cầm quân đi chiến dịch Điện Biên Phủ, Khu di tích ATK Định Hóa – Thái Nguyên, tới thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn đại biểu và các Đoàn viên Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích ATK Định Hóa – Thái Nguyên

Chuyến về nguồn đã đem đến cho các Đoàn viên nhiều cung bậc cảm xúc cũng như lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cây đa Tân Trào (xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang)

Hoạt động về nguồn lần này đã góp phần nâng cao nhận thức đồng thời kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các Đoàn viên, phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phạm Hoàng Nam – Bí thư Chi đoàn và đồng chí Lê Quang Đạo – Phó Bí thư Chi đoàn thực hiện

Nghi thức Thỉnh Khánh tại Khu di tích ATK Định Hóa – Thái Nguyên

Chương trình hoạt động với mục tiêu khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên Chi đoàn, Công đoàn về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương, truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh